Trước thềm năm học mới 2023-2024

Những tờ giấy được trao

Hành trang của chúng tôi vào ngày Chủ nhật 27/8/2023 là những tờ giấy được trang trí và nắn nót ghi tên các bé cùng với số tiền được lĩnh.

Hình ảnh máy bay bằng giấy lại xuất hiện trên trang giấy màu được gửi đến các bạn nhỏ trước thềm năm học mới chỉ là một tờ giấy thôi nhưng nó giúp các bạn nhỏ của chúng tôi vững tin hơn đế tiếp bước thêm một chặng đường học tập.

Các bạn vẫn tiếp tục bước,vẫn tiếp tục ngây thơ với những nụ cười hồn nhiên bên cô giáo, những gương mặt phụng phịu hờn ba/ mẹ và thầy cô khi được yêu cầu phải hoàn tất các bài tập về nhà hoặc phải theo những qui định của lớp học:

” Ứ ừ, Cái đầu này không hiểu đâu! Khó lắm:”

” Ngồi đẹp! Ngồi đẹp! hoài….”

Tất cả là những điều thật đáng yêu như một món quà dành tặng cho những ai suốt ngày bên các bạn. Để rồi trong những giây phút thảnh thơi nó lại trở thành động lực cho ba/mẹ và thầy cô vượt qua những gian nan.

Nỗi lo thầm kín:

Trong bối cảnh kinh tế khó khăn hiện nay, có vài ông bố/ mẹ đã bị mất việc, nghĩ đến việc học của các con không khỏi nhói lòng.Nhiều câu hỏi luôn được đặt ra trong đầu của bậc làm cha mẹ: Làm gì đây? Giải quyết như thế nào?Tìm việc ở đâu đây? Hoàn cảnh khó khăn là thế nhưng nụ cười vẫn phải nở trên môi với các con bởi cha mẹ mong muốn trên gương mặt bé nhỏ đáng yêu không mất đi một nụ cười hồn nhiên vì có chia sẻ với các con lắm thứ thì gương mặt đáng yêu có hiểu gì đâu về chuyện tiền nong sinh hoạt thường ngày,chỉ làm tăng thêm nét ngờ nghệch, vô tư đến lạ thường.

Một nút thắt đã được tháo gỡ

Năm học mới lại bắt đầu mang theo dấu hiệu của một nền kinh tế với các gam màu không mấy gì sáng sủa. Với khoản hỗ trợ học phí được trao kịp thời trước thềm năm học mới giúp làm nhẹ đi nỗi ưu tư của ba mẹ về việc học tập của các con.

Chúng ta tin rằng một tia nắng nhỏ có thể làm ấm cả một góc trời sau cơn mưa, mong Quí Phụ huynh vững lòng tin để đồng hành cùng các con bước tiếp hành trình trên chặn đường học tập.

Cám ơn tổ chức MSD- United Way đã trao món quà đầy ý nghĩa trước thềm năm học 2023-2024.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *