Câu chuyện về dự án 135 – Gây quỹ cộng đồng của tổ chức MSD

Hôm nay Niềm Tin xin chia sẻ câu chuyện về dự án 135 – Gây quỹ cộng đồng của tổ chức MSD

Câu chuyện được bắt đầu từ :

Khó khăn của người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh có tên gọi ví von là một thành phố :” Không ngủ:” luôn sôi nổi, ồn ào nhộn nhịp qua lại, kẻ buôn người bán, mỗi người mỗi công việc mưu sinh với nhiều khung thời gian khác biệt trong ngày từ sáng đến tối rồi từ tối đến sáng.

Thành phố sôi động

Bất ngờ thành phố phải ngủ bởi dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động phải dừng lại để thực hiện lệnh giãn cách xã hội, điều này đồng nghĩa với công việc mưu sinh của nhiều người phải ngưng lại.

Khó khăn lớn nhất của người dân là phải đối mặt với các bữa ăn trong gia đình, có lẻ đây là thời gian khó khăn nhất cho các mẹ, các chị với vai trò là nội trợ và mỗi buổi sáng thường phải trả lời câu hỏi :” Hôm nay ăn gì đây?:” – Câu hỏi rất đơn giản nhưng lại khó khăn trong thời điểm này, vì ăn như thế nào, ăn món ăn gì để có thể kéo dài trong nhiều ngày và phù hợp với số tiền tiết kiệm hiện có của từng gia đình.

thành phố bị phong tỏa

Ba mẹ cũng trở nên lúng túng, xót xa khi con trẻ đòi đi chơi, đòi ăn hủ tíu, đòi ăn bánh….Các bạn trẻ phải ở trong nhà loay hoay với các trò chơi, đồ chơi và bắt đầu làm quen với việc ăn mì tôm dài hạn.

Một dự án ấm tình cộng đồng

Cảm nhận được khó khăn của các bố mẹ và các bạn nhỏ trong vùng dịch bệnh tổ chức MSD ( Viện nghiên cứu quản lý phát triển bền vững) đã triển khai dự án có tên gọi : Dự án 135 gây quỹ cộng đồng gửi tặng gói quà thực phẩm đến các gia đình có trẻ khuyết tật và nhóm người dân đang mưu sinh bằng các ngành nghề : buôn bán nhỏ, giúp việc nhà, bán vé số … tất cả đều phải ngừng hoạt động trong thời gian phòng chống dịch, là đối tương thụ hưởng của tổ chức Niềm Tin.

Đâc biệt dự án mong muốn cùng với các phụ huynh thực hiện Quyền được sống còn cho trẻ em trong các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại vùng dịch đó là trẻ em cần được đáp ứng những nhu cầu cơ bản nhất để tồn tại và phát triển thể chất, ăn uống đủ chất được chăm sóc sức khỏe.

Danh sách tặng phẩm
Danh sách tặng phẩm

Giá trị khác của dự án:

Ngoài việc tặng quà, dự án còn thực hiện công tác truyền thông phòng chống dịch Covid cho 12 hộ gia đình nhằm giúp mọi người ứng phó với dịch bệnh và chuẩn bị tiếp cận với cuộc sống bình thường mới.

Khó khăn khi triển khai dự án:

Niềm Tin tiếp nhận thực hiện dự án 135 gây quỹ cộng đồng trong tình hình thành phố thực hiện chỉ thị 16 + nghiêm ngặt với khẩu lệnh : Ai ở đâu, ở yên đó.

Ai cũng rất cần gói quà thực phẩm cứu trợ của dự án nhưng lại không thể triển khai được vì Phiếu đi chợ còn không có giá trị hiện hành trong thời gian từ ngày 23/8 đến 30 /9/2021, Niềm Tin không thể đến cửa hàng hoặc siêu thị để mua thực phẩm làm quà như mong muốn của dự án.

Đành im lặng chờ đợi.

Sự chờ đợi
Sự chờ đợi

Giá trị của sự kiên nhẫn và chờ đợi

Để đáp lại sự chờ đợi khá lâu,vào ngày 1/10, mọi thứ dần hoạt động trở lại theo cách riệng của cuộc sống bình thường mới, dự án 135 gây quỹ cộng đồng bắt đầu khởi động lại với niềm hân hoan của các phụ huynh.

Có vài ý kiến thắc mắc lúc khó khăn nhất tại sao không triển khai? Bây giờ mọi thứ trở lại bình thường rồi cần gì tới dự án?- Đối tượng thụ hưởng của Niềm Tin vẫn rất cần vì ba mẹ của trẻ khuyết tật đã hoàn toàn thất nghiệp không có thu nhập nên không thể có tiền mua thực phẩm khi các siêu thị các cửa hàng Bách hóa và các chợ tự phát đã hoạt động trở lại.

Tính cộng đồng:

Do phương cách triển khai dự án 135 Gây quỹ cộng đồng khác với dự án 150 UWW là kinh phí được chuyển trực tiếp đến đối tác để mua thực phẩm và đóng gói.

Trong tình hình nêu trên Niềm Tin đã kêu gọi sự hỗ trợ nhân lực từ các phụ huynh và có hai phụ huynh nhiệt tình ( phụ huynh của em L.T. N và em H.N.T) mạnh dạn đảm nhận trách nhiệm mua hàng, đóng gói, chuyên chở dưới sự hướng dẫn và tư vấn của đại diện tổ chức Niềm Tin.

Điều thú vị là Phụ huynh đã bắt đầu làm quen với việc mua hàng và quyết toán tài chính bằng hóa đơn giá trị gia tăng.

Kết quả:

Chỉ vỏn vẹn trong 2 ngày,mười hai phần quà đã được trao tặng cho 12 hộ gia đình trong niềm hân hoan của mọi người.

Đúng với tên gọi dự án 135 Gây quỹ cộng đồng và cộng đồng cùng giúp nhau triển khai dự án.

Nhận quà
Lời cám ơn
Lời cám ơn

Trân trọng cám ơn tổ chức MSD đã mang lại dự án kịp thời như thế !

Ghi nhớ một dự án mang tính chất phục hồi trong cuộc sống bình thường mới (sau trận đại dịch lần thứ 4 tại thành phố Hồ Chí Minh năm 2021)

Bài viết từ Niềm tin với sự cộng tác của đại diện Phụ huynh

2 những suy nghĩ trên “Câu chuyện về dự án 135 – Gây quỹ cộng đồng của tổ chức MSD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *